TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂ Y ĐÔ T A Y DO UNIVERSIT Y

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Business Administration Faculty

qtkd@tdu.edu.vn

NGÀNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN MARKETING

  1. GIỚI THIỆU

   Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

    Tất cả công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần 1 đội ngũ marketing để quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi, từ đó tiếp cận với khách hàng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ của mình. Qua đó lý giải, nhân lực marketing luôn được xếp vào hàng "top" những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.

    Chương trình đào tạo ngành Marketing cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực Marketing như nghiên cứu thị trường, phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm, thương hiệu, marketing hỗn hợp, tổ chức thực hiện và đánh giá chiến lược, kế hoạch marketing; cách thức xây dựng chiến lược marketing ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo còn cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ sở ngành như kinh tế học, sản xuất và tác nghiệp, quản trị chất lượng, dự án đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh, tâm lý và nghệ thuật lãnh đạo; và các kỹ năng về thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề để đáp ứng các yêu cầu trong công việc quản lý kinh doanh.

  1. CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

   Chương trình đào tạo ngành Marketing được tổ chức theo tín chỉ, khối lượng kiến thức toàn khóa là 141 tín chỉ, thời gian đào tạo 3,5 năm, mỗi năm có ba học kỳ chính.

  1. PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ HỌC

    Phương pháp giảng dạy hiện đại, tích cực lấy người học làm trung tâm. Có thể khẳng định đây là một thế mạnh của Đại học Tây Đô đúng như tên gọi – hiện đại, tích cực. Xu hướng đề cập đến mức độ vai trò của người học và người giảng dạy. Theo đó, người học có vai trò lớn hơn trong việc quản lý việc học tập của mình, đồng thời vai trò của giảng viên cũng thay đổi từ vai trò là nguồn kiến thức sang vai trò là người hướng dẫn học viên tiếp cận và tìm tòi khai thác các nguồn kiến thức sẵn có.

   Trước mỗi buổi học, sinh viên được giới thiệu chương trình học và cách thức tự học. Những vấn đề được giảng viên khơi gợi để sinh viên tìm hiểu trước khi lên lớp và thảo luận tại lớp. Việc này giúp cho sinh viên có khả năng tư duy độc lập, khả năng tự lập. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham dự các hội thảo, các buổi thảo luận chuyên đề và được thực tập tại các cơ quan doanh nghiệp vào năm học cuối.

  1. CƠ HỘI VIỆC LÀM

  Cụ thể, sinh viên ngành Marketing ra trường có thể làm ở các bộ phận sau:
  - Bộ phận kinh doanh, marketing, thương hiệu, thị trường, khách hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng;
  - Bộ phận phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, marketing, quản trị hệ thống, kênh và mạng phân phối, truyền thông, xúc tiến thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng (gồm bán buôn, bán lẻ, xuất nhập khẩu);
  - Bộ phận liên quan đến chất lượng, chuỗi cung ứng, logistics của doanh nghiệp;
  - Các bộ phận của trường đại học, viện nghiên cứu về nghiên cứu thị trường, marketing...

Copyright © 2024

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Tây Đô - Được phát triển & thiết kế bởi Ban Quản trị Thông tin & Truyền thông